Nguyên nhân gây nên bệnh sùi mào gà


Tìm hiểu bệnh sùi mào gà và duyên do sùi mào gà


Bệnh sùi mào gà khá phổ thông, do Papolloma virus (HPV) gây ra. Có thể gặp sùi mào gà ở cản nam giới và đàn bà, đặc biệt là những người đã có quan hệ tình dục không an toàn, người có nhiều bạn tình… với trình bày là những u nhú màu hồng tươi, mềm, có chân hoặc có cuống, không đau và dễ chảy máu khi chạm vào.

Ở phụ nữ, sùi mào gà hay thấy ở âm vật, môi nhỏ, quanh lỗ niệu đạo, tầng sinh môn, cũng có thể gặp sùi mào gà ở cổ tử cung, lỗ đít. Ở nam giới, sùi mào gà thường gặp ở rãnh quy đầu, quy đầu, thân dương vật, có khi thấy ở miệng sáo, hậu môn. Thậm chí, bệnh cũng có thể xuất hiện ở hậu môn hoặc miệng (với những trường hợp quan hệ dục tình bằng miệng, lỗ đít)

Đối với bệnh sùi mào gà, việc tìm ra duyên cớ sùi mào gà sớm là điều cấp thiết để đưa ra các phương pháp điều trị hợp lý. Tuy nhiên, vì sùi mào gà có thời kì ủ bệnh lâu (2-9 tháng) nên ở thời đoạn đầu bệnh diễn ra âm thầm, thường thì người bệnh khó tự phát hiện, chỉ tới khi bệnh nặng, các sùi to dần và gây đau thì người bệnh mới đi khám. bởi vậy, các bác sĩ khuyến cáo, tốt nhất, mọi người nên nắm được những duyên do gây bệnh sùi mào gà và chủ động trong việc phòng tránh bệnh
Nguyên nhân sùi mào gà
Nguyên nhân sùi mào gà

Những căn do chính gây bệnh sùi mào gà


Nguyên nhân sùi mào gà trực tiếp: Sùi mào gà là bệnh truyền nhiễm qua quan hệ dục tình không an toàn bao gồm cả quan hệ dục tình bằng miệng, hậu môn hoặc những xúc tiếp trực tiếp khác. Virus thâm nhập vào thân người bệnh qua vết thương hở, phát triển mạnh trong môi trường ẩm thấp (khí hư âm đạo). Hãy nhớ rằng, chỉ cần bạn có quan hệ dục tình không an toàn nhiều lần hay 1 lần độc nhất vô nhị với người có virus sùi mào gà thì bạn cũng sẽ có khả năng lây bệnh. Chính nên chi, để việc điều trị sùi mào gà được hiệu quả thì các thầy thuốc thường khuyên nên điều trị kết hợp cho cả bạn tình nhằm tránh việc lây truyền ngược lại.

– Nguyên do gián tiếp gây sùi mào gà : đàn bà mang thai mắc sùi mào gà có thể lây bệnh cho con trong quá trình sinh nở qua đường âm đạo (do trẻ bị nhiễm virus qua đường sản xuất là cổ tử cung, âm đạo), hoặc sau khi ra đời bé tiếp xúc trực tiếp và mật thiết với người mẹ có nhiễm virus sùi mào gà cũng sẽ có nguy cơ lây nhiễm virus. Hiện chưa có thuốc đặc trị điều trị sùi mào gà, việc điều trị chỉ có thể giảm thiểu những triệu chứng cũng như biến chứng mà bệnh có thể gây ra.

Tuy nhiên hiện giờ, phương pháp cắt đốt điện cao tần được cho là điều trị sùi mào gà mang lại hiệu quả cao, ít gây biến chứng và người bệnh có thể về nhà ngay sau khi tiến hành làm thủ thuật. Cần lưu ý rằng, sùi mào gà dù đã được điều trị thì nguy cơ bệnh tái phát vẫn có thể xảy ra vì thế cần phải nắm vững những nguyên do gây bệnh sùi mào gà để chủ động phòng tránh.
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh xã hội một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét