Triệu chứng bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà là gì và triệu chứng của nó

Sùi mào gà hay còn gọi là mụn cóc sinh dục, lây truyền chính yếu qua quan hệ dục tình không an toàn, qua chỗ sây sát niêm mạc do loại virus thuộc nhóm papova gây nên và mỗi bệnh nhân đều có các triệu trứng khá rõ ràng của sùi mà gà. Tuy nhiên, tự thân thể con người cũng có thể mắc loại bệnh này khi bị nhiễm virus Human papilloma (HPV) và không có khả năng đề kháng lại.
hiểm nhất là những mang bệnh trong người nhưng lại không hề biết do chưa có các triệu chứng sùi mào gà rõ ràng. Họ vẫn để xảy ra quan hệ dục tình và hậu quả là lây truyền bệnh cho người bạn đời/bạn tình. Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, sùi mào gà là một căn bệnh mang tính hiểm cao vì hiện vẫn chưa tìm được loại thuốc đặc hiệu điều trị căn bệnh này. Chính do vậy, để bảo vệ sức khỏe sản xuất cho không chỉ bản thân mà còn cả người bạn tình của mình, nếu đã xảy ra quan hệ dục tình không an toàn mà ở bộ phận sinh dục, miệng, hậu môn có xuất hiện những triệu chứng bệnh sùi mào gà dưới đây, bạn nên thật sự cảnh giác.

Các triệu chứng của bệnh sùi mào gà


Các bác sĩ Phòng khám đa khoa quốc tế Hồ Chí Minh cho biết, sau khi nhiễm virus khoảng 2-9 tháng, bệnh nhân bắt đầu có những sùi nhỏ mềm, cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm; hoặc là những đĩa bẹt tròn nhỏ bề mặt ráp, màu hồng. Về sau, chúng phát triển thành những gai hoặc lá, chiều dài có thể đến vài cm, liên kết với nhau thành một mảng rộng trông giống như mào gà hoặc hoa súp lơ màu trắng hồng. Bề mặt mềm, mủn ra, ẩm thấp, giữa các nhú sùi có thể ấn ra một giọt mủ. Đó là những triệu chứng ban đầu. sùi mào gà mới nhất của bệnh.
Triệu chứng bệnh sùi mào gà ở nam giới: thường xuất hiện ở rãnh quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo, phần đầu của niệu đạo trước, da bìu.
Triệu chứng sùi mào gà ở phụ nữ : thường xuất hiện sùi mào gà ở vùng âm vật, môi lớn, môi bé, cửa mình, cổ tử cung. Có trường hợp thương tổn phủ cả bộ phận sinh dục, vùng quanh hậu môn và bên trong hậu môn. Một số trường hợp do vệ sinh kém, kèm theo có thai nghén hoặc có bệnh lậu kết hợp nên sùi mào gà phát triển thành một khối lớn, to bằng nắm tay, màu đỏ tươi, tiết dịch mùi hôi thối.
Với những người có quan hệ tình dục bằng miệng, sùi mào gà có triệu chứng dễ gây lầm lẫn với bệnh viêm họng, như: Có một mảng màu đỏ hoặc trắng trên amidan, lưỡi, gây tê và đau rát; Mọc mụn, lở loét trong khoang miệng. Các mụn (sùi) này kết liên với nhau thành một vùng có dạng giống như mào gà hay hoa súp lơ bề mặt sần sùi, mềm và có màu đỏ hay phớt hồng; Sưng và đau hàm; Có cảm giác đớn đau khi nuốt.
Ngoài ra, sùi mào gà còn có thể xuất hiện ở hậu môn (thường gặp ở những người có quan hệ bằng đường hậu môn). Nếu các nốt sùi mọc ở ngoài thì dễ dàng phát hiện hơn. Nhưng nếu mọc trong lỗ đít thì lại rất khó quan sát, chỉ khi sau đi đi ngoài, xuất hiện hiện tượng chảy máu thì bệnh mới được phát hiện.
Triệu trứng bệnh sùi mào gà
Triệu trứng bệnh sùi mào gà

Sùi mào gà nếu để lâu ngày không được chữa trị có thể gây khó thụ thai và lây bệnh cho thai nhi; gây loạn sản, ung thư cổ tử cung, hậu môn, dương vật, vòm họng, miệng…đặc biệt trường hợp nhiễm HPV típ 16, 18 (chiếm khoảng 70-80%). Chính thành ra, khi có những triệu chứng sùi mào gà như trên người bệnh cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được điều trị càng sớm càng tốt. Bệnh rất dễ tái phát do không diệt được virus sùi mào gà, do vậy sau điều trị bệnh nhân cần phải tái khám định kỳ để biết tình trạng bệnh có bị tái phát hay tái nhiễm không. ngoại giả, để dự phòng bệnh, cần bảo đảm vệ sinh cá nhân chủ nghĩa như rửa sạch bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục, không sử dụng chung khăn lau, áo xống.
Chia sẻ Google Plus

Điều trị sùi mào gà

Phòng khám đa khoa Khương Trung chuyên điều trị bệnh xã hội một cách triệt an toàn, hiệu quả chi phí thấp nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét